[One2Up][ฝรั่ง] Machine Gun Preacher (2011) นักบวชปืนกล [DVD5 Master Zone 3][พากย์ไทย]



เรื่องย่อ

            เพื่อกอบกู้ศรัทธา ข้าขอบูชาด้วยลูกปืน พบ เจอราร์ด บัตเลอร์ ในพิธีกรรมระห่ำล้างบาป โดยผู้กำกับ The Kite Runner และ James Bond 007
            บัตเลอร์ควงปืนกล ทำหน้าเหี้ยม ในบท แซม ชิลเดอร์ส นักเทศน์คริสเตียน ที่จัดการกับกลุ่มก่อร้ายในประเทศซูดาน เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในภาวะสงคราม โดยเอามาจากเรื่องจริงที่ฮือฮาไปลั่นโล เรื่องราวอันโลดโผนของแซม ชิลเดอร์ส ได้รับความสนใจจากสำนักข่าวนานาชาติ เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน เขาเป็นเพียงอันธพาลที่ชีวิตเหลวแหลก ทั้งค้ายา ก่ออาชญากรรม เคยติดคุกมาแล้ว ก่อนจะล้างมือจากวงการ หันเข้ามารสพระธรรม ด้วยการทำตนเป็นคริสต์ศาสนิกชนที่ดี
            อยู่มาวันหนึ่ง แซม ชิลเดอร์สก็เกิดความรู้สึกว่า ลำพังการนั่งสวดมนต์อาจจะไม่ช่วยให้โลกนี้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในทวีปแอฟริกา ยังมีคนที่ยากไร้และต้องการความช่วยเหลืออีกมาก แซมจึงตัดสินใจเดินทางไปเป็นอาสาสมัครที่นั่น แล้วพบว่า มันเต็มไปด้วยสงคราม ความป่าเถื่อน อคติและการแย่งชิงอำนาจ ที่น่าเศร้าคือ เหยื่อของความระยำนั้น เป็นเด็กๆ ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วย
           แซม ชิลเดอร์สจึงตัดสินใจ จัดการกับเหล่าร้ายแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน มึงยิงมา กูยิงกลับ จนได้รับการขนานนามว่า “แรมโบ้แห่งแอฟริกา”






Written by

0 ความคิดเห็น: